DỊCH

Thông tin 2

kho tài nguyên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

    1 khách và 0 thành viên

    XEM TRUYỀN HÌNH

    Free Car 8 Cursors at www.totallyfreecursors.com

    sự kiện

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > SỨC KHOẺ LÀ VÀNG >

    Thức đêm để làm việc, bạn đang bán sức khỏe của mình đấy

    Hiện nay, sau giờ làm việc ở cơ quan, nhiều người còn dành cả thời gian làm việc vào buổi tối, có khi làm đến tận khuya hoặc đến gần sáng. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể. Vậy đồng hồ sinh học của cơ thể hoạt động như thế nào?
    gobackimage
    Bài viết khác:
    Thế nào là tiêu tiền khôn ngoan?
    Làm thế nào vợ chồng cùng nhau quản lý tiền bạc?
    Đồng hồ sinh học cơ thể:
    • Từ 21 – 23 giờ: Hệ miễn dịch đào thải chất độc. Lúc này, bạn nên giữ trạng thái yên tĩnh.
    • Từ 23 – 1 giờ sáng: Gan bài tiết chất độc. Quá trình này cần tiến hành trong khi cơ thể ngủ say.
    • Từ 0 – 1 giờ sáng: Cơ thể rơi vào trạng thái ngủ thật sự. Do đó, bạn nên ngủ trước đó 1 – 2 giờ để đến 0 – 1 giờ thì bạn đã chìm vào giấc ngủ.
    • Từ 1 – 3 giờ sáng: Mật bài tiết chất độc. Quá trình này cũng cần tiến hành trong khi ngủ say.
    • Từ 3 – 5 giờ sáng: Phổi bài tiết chất độc. Vì thế, những người đang mắc bệnh ho thường ho dữ dội vào khoảng thời gian này.
    • Từ 12 – 4 giờ sáng: Tủy sống tạo máu. Do đó, bạn cần ngủ say, không nên thức khuya.
    • Từ 5 – 7 giờ sáng: Ruột già bài tiết sau một giấc ngủ dài.

    Do đó, khi không được ngủ, cơ thể sẽ không có cơ hội bài tiết chất thải và tích tụ lại trong cơ thể. 

    gobackimage

    Những tác hại khi thức khuya:

    1. Đường huyết cao

    Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy người thức khuya có lượng đường trong máu cao. Tăng đường huyết có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe khác như mệt mỏi, nhức đầu, bệnh tim mạch và tổn thương thận.

    2. Bệnh tim

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn duy trì lịch ngủ điều độ trong suốt tuần nhưng chỉ thức khuya vào cuối tuần? Một nghiên cứu cho thấy điều này vẫn có thể làm tổn hại đến sức khỏe của bạn, chẳng hạn như bệnh tim. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mỗi giờ ngủ thay đổi, bạn sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim lên 11%.

    3. Cảm lạnh

    Giấc ngủ giúp bạn chữa bệnh. Nếu thiếu ngủ bạn dễ mắc cảm lạnh. Theo Mayo Clinic, giấc ngủ ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bạn. Nếu đang bắt đầu bị bệnh và không ngủ ngon giấc, bạn có thể làm cho tình hình trở nên nặng hơn vì cơ thể không đủ thời gian để chống lại bệnh tật hoặc nhiễm trùng.

    4. Trầm cảm

    Theo một nghiên cứu mới đây, những người là “cú đêm” có các triệu chứng trầm cảm. Điều này đúng với những người tham gia nghiên cứu vừa thức khuya vừa bị tiểu đường tuýp 2.

    5. Không tốt cho não bộ

    Một báo cáo năm 2016 của Texas A & M gợi ý rằng thức khuya thường xuyên hay thiếu ngủ không tốt cho trí nhớ dài hạn và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của não bộ.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Văn Tình @ 10:28 15/04/2019
    Số lượt xem: 505
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Thức đêm để làm việc, bạn đang bán sức khỏe của mình đấy

     
    Gửi ý kiến