DỊCH

Thông tin 2

kho tài nguyên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

    0 khách và 0 thành viên

    XEM TRUYỀN HÌNH

    Free Car 8 Cursors at www.totallyfreecursors.com

    sự kiện

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > TIN TỨC TỔNG HỢP > Hỏi – đáp pháp luật >

    Sẽ đánh giá định kỳ quốc gia kết quả học tập của học sinh

    (GD&TĐ)- Định kỳ từ 3 đến 5 năm một lần sẽ đánh giá kết quả học tập ở các khối lớp 5, 9 và 11, nhằm giám sát, đánh giá kết quả học tập của HS sau một giai đoạn học tập và rèn luyện, từ đó góp phần điều chỉnh việc thực hiện chương trình GDPT hiện hành và tạo cơ sở thực tiễn cho việc phát triển chương trình GDPT tiếp theo.

    Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 51/ 2011/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ quốc gia kết quả học tập của học sinh (HS) trong các cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT).

    Sẽ giám sát, đánh giá kết quả học tập của HS sau một giai đoạn học tập và rèn luyện. Ảnh, gdtd.vn  

    Bộ GD-ĐT cho biết, việc đánh giá định kỳ quốc gia kết quả học tập của HS trong các cơ sở GDPT được thực hiện trên quy mô toàn quốc nhằm: xem xét mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng, năng lực của HS theo chương trình hiện hành đối với các môn được khảo sát tại thời điểm khảo sát và các nhân tố tác động đến kết quả học tập của HS;

    Và xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu lâu dài về đánh giá kết quả học tập của HS để tiến hành cập nhập và phân tích xu thế thay đổi trong học tập của HS, từ đó xem xét hiệu quả thực hiện các thể chế  và xây dựng những chính sách mới nhằm phát triển sự nghiệp GDPT;

    Giám sát, đánh giá kết quả học tập của HS sau một giai đoạn học tập và rèn luyện, từ đó góp phần điều chỉnh việc thực hiện chương trình GDPT hiện hành và tạo cơ sở thực tiễn cho việc phát triển chương trình GDPT tiếp theo; 

    Xây dựng đội ngũ chuyên gia quốc gia chuyên nghiệp, thành thạo về đánh giá kết quả học tập của HS để thực hiện các kỳ khảo sát quốc gia và quốc tế.

    Đồng thời, cung cấp kết quả và phương thức đánh giá kết quả học tập của HS trong các cơ sở GDPT cho các địa phương để thực hiện các hoạt động đánh giá quy mô cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và cấp quận/huyện, tạo cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển giáo dục của các địa phương.

    Nội dung đánh giá bao gồm những kiến thức, kỹ năng, năng lực quy định trong Chương trình GDPT do Bộ GD-ĐT ban hành.

    Các môn học được đánh giá:

    Đối với khối lớp 5 gồm môn Toán và môn Tiếng Việt, đối với các khối lớp 9 và 11 gồm môn Toán và môn Ngữ văn. Trong mỗi lần đánh giá có thể thêm một số môn học khác tùy theo mục đích cụ thể của lần đánh giá đó và sẽ được thông báo trong Hướng dẫn nhiệm vụ năm học thuộc chu kỳ đánh giá.

    Phương pháp đánh giá: sử dụng hình thức bài kiểm tra viết cho các môn đánh giá. Các câu hỏi kiểm tra kết hợp giữa hình thức trắc nghiệm và tự luận. Khuyến khích đưa các dạng bài nghe hiểu, đọc hiểu, các dạng bài vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống thực tiễn;

    Sử dụng các kĩ thuật và các phần mềm tin học tiên tiến để chọn mẫu, thiết kế đề thi, quản lý thi, chấm bài, nhập dữ liệu, phân tích xử lý số liệu và quản lý kết quả đánh giá. 

    Thời điểm đánh giá định kỳ quốc gia sẽ được nêu cụ thể trong Hướng dẫn nhiệm vụ năm học thuộc chu kỳ đánh giá.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Văn Tình @ 21:16 11/01/2012
    Số lượt xem: 659
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến