DỊCH

XEM TRUYỀN HÌNH

Free Car 8 Cursors at www.totallyfreecursors.com

sự kiện

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > ►Ý NGHĨA CUỘC SỐNG > ►TINH THẦN ĐỒNG LOẠI >

Duyên hội ngộ xuyên tỉnh: Bình Trị Thiên

Phần I: Duyên hội ngộ các TV Violet tại TP Huế.

Nhân đợt nghỉ lễ Giổ tổ Hùng Vương, tôi có một chuyến đi thú vị trên chuyến tàu Đồng Hới - Huế. Xuất hành từ ga Mỹ Đức lúc 14 giờ và đến ga Huế lúc 19 giờ 30 phút. Sáng Chủ nhật (10/4), khi làm kĩ thuật nội soi dạ dày, đại tràng tôi đau đến run người chảy cả nước mắt, bám lấy tay áo bác sỹ mà la. Suốt ngày hôm đó nằm nhà, cái bụng khó chịu không tả nỗi. Vậy mà tối đến vẫn mò lên mạng vào trang Phương Mai và trang Thầy Hoàng Ngọc Vĩnh báo tin tôi đã đến Huế nhưng mệt quá không thể gặp mọi người được. Sáng hôm sau 11/4 tôi vẫn lên mạng thấy thầy Vĩnh cho số ĐT, sang trang PM cũng thấy PM cho số ĐT và bảo sẽ tìm đến chỗ tôi ở. Mừng quá tôi điện cho PM ngay và chiều hôm đó PM đến đón tôi về nhà PM. Chị em tôi mới gặp là nhận ra nhau ngay.hạnh phúc quá 2 chị em lên mạng chát hình với Đinh Hữu Trường Đắc Lắc. Nhìn rõ mồn một em Trường. Em Trường thấy cả tôi và PM vui lắm liền có lời khen " Chị Sang trẻ" làm cho mũi tôi phổng lên ô tô chạy vào được. Rồi  PM và tôi điện cho thầy Hoàng Ngọc Vĩnh ĐHKH Huế. Thầy vui lắm bảo 16 giờ dạy xong là thầy đến ngay. Trong lúc ấy PM và tôi tiếp tục chát với Chu Quý (Bắc Ninh). Buồn vì không đến Huế được em Chu Quý đành phải khóc thút thít rồi mặt khóc càng nhiều hơn, chạy sang nhà thầy Quang Loan tìm đồng minh.Trong lúc đó Đỗ Trọng Nga Thanh Hóa ngửi ngay hương vị Huế là nhắn tin liên tục có vẽ sốt ruột lắm! Đúng giờ G thầy Vĩnh đến ngay nhà PM thế là không chờ đợi lâu ba thầy trò chúng tôi đi ngay đến quán cà phê Thành nội để nhâm nhi và tâm tình. Thầy Vĩnh tiếp tục đưa chúng tôi đến quán Nhị Hồ chiêu đại những món ăn rất Huế. Chưa chịu dừng ngay tại đây mà thầy trò chúng tôi lại tiếp tục hành trình đến quán Karaoke tiếp tục thi thố giọng ca vàng mới nỗi danh chưa một lần được thưởng thức của mẹ con PM của thầy Vĩnh và cậu học trò của thầy. Riêng tôi lần đầu tiên được thể hiện cảm xúc của mình bằng những bài ca mình rất thích nghe nhưng không thuộc nhạc. Ấy vậy mà máy nó dường như cũng biết nịnh khách hàng đành chấm điểm thiệt cao làm cho PM và thầy Vĩnh choáng váng.Mãi đến 23h bịn rịn lắm nhưng đành phải xa nhau dưới con đường đầy ánh điện.Ông trời cũng tiếp tục xe thêm duyên mới cho tôi được gặp lại PM và nhóm bạn của PM từ Hà Nội vào sau 30 năm xa cách vào chiều hôm sau( ngày giỗ tổ Hùng Vương. Thật là mối duyên hội ngộ nặng nợ suốt đời tôi.

Đây là hình ảnh đầy đủ lần đầu gặp mặt TV violet Quảng Bình- TP Huế:

pic_0586_500_01

Tôi ngồi bên với con trai PM Huy Vũ- Thầy Hoàng Ngọc Vinh ngồi bên PM trong quá cà phê thành nội.

Phần II: Duyên hội ngộ 32 năm những người bạn cùng khóa V, 10 + 3 Đồng Hới Quảng Bình.

Trong lúc đang cùng con trai dạo chơi bên thành nội và công viên dọc Sông Hương thì Đình Long gọi điện báo tin gặp mặt bạn bè vào sáng 10/3 âm lịch tức 12/4.

Biết tin tôi vào Huế, Trần Đình Long lớp phó Toán Lý D của tôi thông báo cho tất cả 4 bạn cùng lớp: Đoàn Diệu Lâm, Lê Đông Hải và các bạn Toán Lý E, Sinh Hóa, Văn Sử và cả phu nhân, phu quân của các bạn cùng đến cung văn hóa Nhi Đồng uống cà phê và ăn sáng.

Trừ Trần Đình Long PHT THCS Tôn Thất Tùng ra thì tất cả các bạn đều là những người từ khi ra trường nay mới nhìn thấy nhau. Các bạn lớp TLD thì ai cũng nhớ cả. Riêng các bạn Sinh Hóa, Toán Lý E, Văn Sử nhìn mặt nhau quen lắm nhưng không thể nhớ nỗi tên. Các bạn trong này ai cũng thành đạt: Lê Đông Hải làm chi cục trưởng chi cục tư pháp TT Huế. Bạn Phạm van Hùng Sinh Hóa nay là Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế. Đoàn Diệu Lâm bạn gái ở cùng phòng, ngủ cùng giường với tôi nay là Hiệu trưởng THCS. Các bạn khác ngoài dạy học còn mở thêm dịch vụ khác nên kinh tế khá lắm. Nhiều bạn đã làm ông làm bà cả rồi nhưng tính tính vẫn như hồi xưa vậy. gặp nhau một thời gian khá lâu chuyện trò đủ thứ nhưng rồi cũng đành chia tay. Những cái bắt tay, những nụ cười trao nhau và gửi cho nhau lời thăm hỏi gia đình, bạn bè ngoài này làm tôi sắp xếp cất giữ khá vất vả.

Thế rồi cũng đến lúc tôi phải rời TP Huế thương yêu lên tàu về quê. Trong lúc đó Hai vợ chồng Anh Trần Đình Hiển và bạn Dương Thị Hoa lớp TL của tôi nay đã là một doanh nghiệp tư nhân nỗi tiếng ở Vinh Linh, Quảng Trị gọi điện bảo tôi mua vé ra ga Sa Lung xuống đó 2 bạn đón Sang về nhà chơi rồi chở Sang ra nhà luôn. Trời ơi! Đúng là cơ duyên hội ngộ được ông trời sắp đặt làm tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sáng sớm 13/4 khi lên toa tàu thì lại gặp bạn gái Sinh Địa Trương Thị Chiên nguyên là HT Tiểu học Mỹ Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình nay về trước tuổi do sức khỏe. Hạnh phúc quá lớn đến với tôi trong chuyến đi này.anh_tham_quan_010_500_02

Chưa  hết! Khi đến nhà hai bạn Hiển Hoa, sau khi đoàn tụ với đại gia đình bạn sau bửa cơm trưa  chúng tôi thăm cơ sở sản xuất cao su của bạn rồi đến nhà Nguyễn Thị Thủy. anh_tham_quan_016_500_01anh_tham_quan_030_500_01

Thủy là GV, chủ tịch công đoàn trường THCS Vĩnh Chấp Vĩnh Linh mới nhận QD nghỉ 132. Thế là trên chiếc xe 4 chỗ ngồi mới mua 2 năm của vợ chồng Hoa đã đưa chúng tôi đi thăm địa đạo Vĩnh Mốc, Cửa Tùng cầu Hiền Lương, về Hồ Xá ăn thịt Bê thui..

sang0278_500

sang0284_500Tiếp

sang0283_500_01Tiếp tục hành trình quay lên đường mòn Hồ Chí Minh và đi thẳng về nhà tôi TT Lệ Ninh. Tại nhà tôi chồng tôi ở nhà chuẩn bị sẳn bửa nhậu  đơn giản đón bạn bè tôi. Chồng tôi lại được dịp gặp những người bạn hồn nhiên ngày nào. Thế là tất cả chúng tôi đều được trở về với 32 năm trước. Những kí ức buồn vui, buồn vì đói, vui vì nghịch ngợm.Tiếng xe rú lên xen lẫn những hạt mưa nhè nhẹ dưới ánh đèn pha hắt lên người tôi đang dẫn lối ra đường cái cho các bạn về Quảng Trị mà làm tôi nao nao khó ngủ suốt canh thâu.

Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thị Sang @ 10:38 15/04/2011
    Số lượt xem: 582
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

Cảm ơn cô Sang, bài viết của cô thật ý nghĩa, làm em xúc động quá ! Chúc cô mạnh khoẻ, vui tươi, hạnh phúc !